Trái cây dĩa TROPI

Quick and Healthy dessert

Khởi đầu 1 26.09.2010

Filed under: Câu chuyện Manager — traicaydiatropi @ 9:20 Chiều

Từ lâu tôi đã có dự định hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, dặc biệt là kinh doanh đồ ăn uống theo dạng fastfood, phục vụ nhanh theo phong cách Mỹ… xa hơn nữa là chuỗi thương hiệu đồ ăn nhanh của Việt Nam với các món đặc chế cho người Việt và những người yêu ẩm thực Việt theo phong cách fastfood… từ tận những năm 2004.

Thời gian qua đi, tiềm lực chưa có, vẫn phải đi làm thêm nhiều nơi để tích lũy kinh nghiệm và tiền bạc để chờ ngày thực hiện các dự định của mình.

Tháng 7/2010 đã bàn bạc với một người bạn hơn tuổi về một quán cà phê (cũng bóp méo 1 chút ý định để chiều lòng nhà đầu tư hơi nghệ sỹ và hy vọng sau khi đi vào làm việc thì sẽ điều chỉnh dần)

Nhưng mọi thứ cũng là cái duyên, ý định riêng đó chưa đi đến đâu thì ông bạn tính nghệ sỹ đó gọi điện là mới thuê được cái nhà và chả biết làm gì cho tôi mượn để ở nhờ.

Lúc đầu cũng hơi suy nghĩ vì sao ông này đang có kế hoạch với mình lại đi thuê 1 cái nhà khác và định kinh doanh với 1 người khác. Đúng là đầu óc ông ấy nghệ sỹ thật, tùy hứng nổi lên thì cứ làm. Sau khi xem ngôi nhà nằm trong một con ngách (cấp dưới của ngõ) là số 12 nghách 26 ngõ 61 Trần Duy Hưng. Ngoài tiền thuê nhà còn phải mất đúng 100 triệu tiền đồ đạc và thuê xong để đấy vì chưa biết làm gì với nó.

Lúc này tôi cũng chút suy nghĩ, nếu cứ kén cá chọn canh, khó tính thì có khi mong muốn được làm của mình sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Nên quyết định góp vốn đầu tư cùng. Thực ra quyết định này cũng không phải hồ đồ vì:

– Các nghách này nằm trong khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính khá sầm uốt, con nghách cũng chính là khu ẩm thực có tiếng của dân văn phòng nơi đây.

– Năm ngoái và đầu năm 2010 tôi cũng đã sống ở khu này và biết rằng Trung Hòa Nhân Chính đang thiếu mặt hàng dịch vụ gì, cái gì người ta đã đáp ứng.

Ngay lập tức trong đầu đã vẽ ra 1 tiệm nhỏ chuyên bán các món đồ ăn nhẹ và bổ dưỡng chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như trái cây, sữa… với từng chi tiết đồ ăn uống cho tới decor cửa hàng. Công việc bây giờ là thuyết phục những người còn lại, lên tới 3 người nữa.

Công việc này khá mệt mỏi và nản vì tính tôi hơi Bôn và quyết đoán, đôi lúc hơi nản nhưng nghĩ đi nghĩ lại nếu không có mọi người thì mình không thể làm được gì.

May mắn làm sao, 3 người còn lại thì 2 người khá dễ tính và chỉ có ông bạn nghệ sỹ của tôi là hơi khó tính và hay có ý tưởng ngoài thực tế khiến mình nhiều phen khản cổ và vất vả để thuyết phục.

Nhưng cho đến hôm nay thì hầu hết mọi thứ đã đi đúng theo mong muốn của mình: tên thương hiệu, màu sơn, decor, bàn ghế, logo, menu và nhân viên…

Hy vọng công việc sẽ đi đúng hướng và đúng lịch trình của nó trong những ngày tiếp theo cho tới khi khai trương.

Các công việc khác tôi sẽ kể cho các bạn khi có thời gian.

Cám ơn các bạn đã đọc đoạn tâm sự này!

Nam LeE (0912.135.066)

 

1 Responses to “Khởi đầu 1”

  1. MrsCuoi*-* Says:

    ^-^ nucuoi sắp có địa điểm tụ tập mới! Chúc quán sẽ trở thành 1 thương hiệu ăn khách! tiếc quá khai trương em ko ra kịp! 😦


Bình luận về bài viết này